วีซ่าอเมริกา

วันศุกร์

แบบฟอร์มการ ขอวีซ่าอเมริกา DS-160 ออนไลน์

แบบฟอร์มการ ขอวีซ่าอเมริกา DS-160 ออนไลน์

DS-160 คือ แบบฟอร์มการขอ วีซ่าอเมริกา ชั่วคราวแบบใหม่ โดยแบบฟอร์มใหม่นี้จะใช้แทน DS-156, DS-157 และ DS-158 โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค. 2553 ทางสถานทูตสหรัฐฯ จะไม่รับแบบฟอร์ม DS-156, DS-157 และ DS-158 หลังวันที่ 31 พ.ค. 2553 ซึ่ง DS-160 ต้องกรอกแบบฟอร์มออนไลน์ผ่านเว็บไซต์

แบบฟอร์ม DS-160 จะถูกส่งออนไลน์ไปที่กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เจ้าหน้าที่กงสุลจะใช้ข้อมูลที่กรอกลงในแบบฟอร์มในการดำเนินการเกี่ยวกับการสมัคร วีซ่าอเมริกา ร่วมกับการสัมภาษณ์บุคคล ในการพิจารณาคุณสมบัติได้รับ วีซ่าอเมริกา ประเภทชั่วคราวของผู้สมัคร

ขั้นตอนของการการกรอกแบบฟอร์ม DS-160 ออนไลน์

   1. เข้าเว็บไซต์ https://ceac.state.gov/genniv/
   2. กดปุ่ม start application
   3. เลือก location ของเรา (Bangkok หรือ Chiang Mai) แล้วจะมีบริการให้ทดสอบรูปถ่ายและอัพโหลดรูปด้วย โดยรูปต้องเป็น file.jpg ขนาดไม่เกิน 240 kb
และได้มาตรฐานที่กำหนด การอัพโหลดรูปตรงนี้จะทำในขั้นตอนนี้เลยหรือข้ามไปก่อนก็ได้
   4. คลิก start new application หรือ upload previous application ที่เคยกรอกแล้ว save เป็น file ไว้
   5. กรอกข้อมูล 10 หัวข้อ
   6. อัพโหลดรูป (ถ้ายังไม่ได้ทำ)
   7. ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลที่กรอกไว้อีกครั้ง
   8. Sign and Submit
   9. Print ใบ Confirmation ซึ่งมี barcode และนำไปในวันที่สัมภาษณ์ด้วย

ข้อแนะนำเกี่ยวกับการกรอกแบบฟอร์มการขอ วีซ่าอเมริกา DS-160 ออนไลน์

แบบฟอร์มจะหมดเวลา (time out) หลังจากที่ท่านไม่ดำเนินการใดๆ กับแบบฟอร์มเป็นเวลาประมาณ 20 นาที เพื่อป้องกันไม่ให้ท่านเกิดปัญหาข้อมูลหายเนื่องจากหมดเวลา ท่านควรกดปุ่ม save อย่างสม่ำเสมอขณะที่ท่านกำลังกรอกแบบฟอร์ม ในการจัดเก็บข้อมูลแบบฟอร์มการสมัคร การกดปุ่ม save บริเวณกึ่งกลางด้านล่างของหน้าจอคอมพิวเตอร์ จะเป็นการเก็บข้อมูลการสมัครชั่วคราว โดยการจัดเก็บข้อมูลแบบฟอร์มการสมัครอย่างถาวรนั้น ท่านต้องกดปุ่ม จัดเก็บข้อมูลในรูปแฟ้มข้อมูล (save application to file) หลังจากนั้นกดปุ่ม save ที่หน้าต่างดาวน์โหลด (file download window) แล้วกำหนดพื้นที่บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของท่านที่ท่านต้องการจัดเก็บแฟ้ม ข้อมูลแบบฟอร์มการสมัครลงไป กดปุ่ม browse เพื่อหาที่อยู่ดังกล่าว แล้วกดปุ่ม save as ระบบจะดาว์นโหลดข้อมูลแบบฟอร์มการสมัครของท่านลงบนพื้นที่ที่ท่านกำหนดไว้ เมื่อดาวน์โหลดเสร็จสมบูรณ์แล้ว ท่านสามารถกดปุ่ม close เพื่อกลับสู่หน้าแบบฟอร์มการสมัคร วีซ่าอเมริกา หลังจากนั้นท่านสามารถเลือก Import Application Date ที่อยู่บนหน้า Getting Started เพื่ออัพโหลดข้อมูลแบบฟอร์มการสมัครที่ท่านได้กรอกไว้

Credit : www.motiveedu.com
 

ขอวีซ่าอเมริกา