วีซ่าอเมริกา

วันเสาร์

เอกสารที่ต้องใช้ในการสมัครวีซ่าอเมริกาของนักเรียน มีอะไรบ้าง

เอกสารที่ต้องใช้ในการสมัคร วีซ่าอเมริกา ของนักเรียน มีอะไรบ้าง

1. หนังสือเดินทางที่มีอายุเหลือไม่ต่ำกว่า 6 เดือน ในวันเดินทาง หากผู้สมัครมีหนังสือเดินทางเล่มเก่าที่มีวีซ่าสหรัฐฯ ก็สามารถนำมายื่นในวันสัมภาษณ์ได้ โดยประวัติการออก วีซ่าอเมริกา เดิมจะใช้ประกอบ
การพิจารณาอนุมัติ วีซ่าอเมริกา ด้วย
2. แบบฟอร์ม DS-160
3. รุปถ่ายขนาด 2*2 นิ้ว (5*5 ซ.ม.) พื้นหลังสีขาว ไม่มีขอบ ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน หน้าตรง  ขนาดของใบหน้าต้องมากกว่าร้อยละ 50 ของรูป และต้องเห็นใบหู โปรดอย่าติดกาวหรือเย็บรูปถ่ายด้วย
ลวดเย็บกระดาษลงบนช่องที่กำหนดให้บนแบบ ฟอร์ม DS-160 แม้ว่ารูปถ่ายดิจิทัลควรจะถูกอัพโหลดลงบนแบบฟอร์มออนไลน์โดยตรง และจะปรากฏอยู่ที่หน้ายืนยันของแบบฟอร์มในวันสัมภาษณ์ วีซ่า
อาจเกิดปัญหารูปถ่ายไม่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนด และท่านอาจต้องยื่นรูปถ่ายจริงต่อแผนกกงศุลเพื่อแสกนลงในระบบ
4. ใบเสร็จค่าธรรมเนียม การขอวีซ่า 4,454 บาท ชำระ ณ ที่ทำการไปรษณีย์
5. ใบเสร็จค่าธรรมเนียม SEVIS I-901 $200 จ่ายผ่านเว็บไซด์ http://www.fmjfee.com
6. แบบฟอร์ม I-20 หรือ DS-2019 ที่ออกให้โดยสถาบันการศึกษา หรือองค์กรแลกเปลี่ยนในสหรัฐฯ กรุณาเซ็นต์ชื่อและลงวันที่ในเอกสารด้วย
7. หลักฐานการศึกษาของผู้ยื่นขอวีซ่า เช่น transcript ใบรับรองจบการศึกษา ใบรับรองสถานภาพภาพนักศึกษา
8. หลักฐานการทำงานของผู้ยื่นขอวีซ่า (ถ้ามี) เช่น จดหมายรับรองการทำงาน จดหมายรับรองเงินเดือน จดหมายอนุญาตให้ลาไปเรียนต่อ
9. หลักฐานทางการเงินของผู้ปกครองหรือสปอนเซอร์ ที่แสดงว่าผู้ปกครองหรือสปอนเซอร์มีทุนทรัพย์เพียงพอสำหรับค่าเล่าเรียน ค่าที่พัก และค่าใช้จ่ายของผู้ยื่นขอวีซ่าในขณะที่อยู่ในสหรัฐฯ
โดยอาจยื่นจดหมายรับรองฐานะทางการเงินที่ธนาคารออกให้ สมุดบัญชีเงินฝากประเภทออมทรัพย์ ฝากประจำ  หรือบัญชีกระแสรายวัน ท่านควรยื่นเอกสารต้นฉบับ แผนกกงสุลไม่มีความจำเป็น
ต้องเก็บสำเนาเอกสารเหล่านี้
10. หลักฐานการทำงานของผู้ปกครองหรือสปอนเซอร์ เช่น จดหมายรับรองการทำงาน จดหมายรับรองเงินเดือน
11. จดหมายรับรองการเป็นสปอนเซอร์
12. หลักฐานที่แสดงถึงการมีถิ่นพำนักถาวรภายนอกสหรัฐฯ การสมัครวีซ่านักเรียนถือเป็นการสมัครขอ วีซ่าอเมริกา ประเภทชั่วคราว ผู้สมัครต้องสามารถพิสูจน์ ให้เจ้าหน้าที่กงสุลเห็นว่าตนไม่มีความตั้งใจ จะอยู่ในสหรัฐฯเป็นการถาวร โดยผู้สมัครต้องสามารถแสดงหลักฐานที่แสดงถึงความผูกพันทางครอบครัว เศรษฐกิจ สังคมภายนอกสหรัฐฯ โดยการมีญาติ นายจ้าง หรือเพื่อนไม่สามารถเป็นหลักประกันได้ ไม่ว่าใครจะเป็นผู้สนับสนุนการเดินทาง เจ้าหน้าที่กงสุลจะพิจารณาสถานการณ์เฉพาะบุคคลของผู้สมัครวีซ่าว่ามี คุณสมบัติควรได้รับ วีซ่าอเมริกา ด้วยตัวเองหรือไม่ โปรดทราบว่าเจ้าหน้าที่กงสุลจะพิจารณาอนุมัติวีซ่าให้เป็นไปตามกฎหมายว่า ด้วยการเข้าเมืองและสัญชาติ (Immigration and Nationality Act – INA) โดยกฎหมายได้บัญญัติไว้ว่า “เมื่อใดก็ตามที่บุคคลใดยื่นความจำนงในการสมัคร วีซ่าอเมริกา ภาระในการพิสูจน์ว่าบุคคลนั้นมีคุณสมบัติจะอยู่ที่ตัวผู้สมัคร” กฎหมายการเข้าเมืองสหรัฐฯกำหนดให้เจ้าหน้าที่กงสุลต้องปฏิเสธการอนุมัติ วีซ่าอเมริกา แก่ผู้สมัครที่ไม่สามารถแสดงหลักฐานได้ว่าตนไม่มีความตั้งใจที่จะอยู่ ในสหรัฐฯเป็นการถาวร

Credit : www.motiveedu.com
 

ขอวีซ่าอเมริกา