วีซ่าอเมริกา

วันเสาร์

ระยะเวลาในการขอวีซ่า

เมื่อคุณตัดสินใจที่จะเดินทางไปยังประเทศหนึ่ง คุณควรติดต่อสถานทูตของประเทศนั้นที่ตั้งอยู่ในประเทศของคุณเพื่อทราบข้อมูล เบื้องต้นเกี่ยวกับระยะเวลาในการพิจารณาการขอวีซ่า ซึ่งบ่อยครั้งที่การคาดการณ์ระยะเวลาเป็นไปได้ยาก ในบางกรณีอาจต้องใช้ระยะเวลา ในการพิจารณาเพิ่มเติมซึ่งคุณจะทราบเมื่อยื่นขอวีซ่า ส่วนใหญ่จะใช้ระยะเวลาประมาณ 30 วันหรือน้อยกว่า อย่างไรก็ตาม ในบางกรณีอาจใช้เวลามากกว่านี้ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่คุณต้อองเตรียมตัวล่วงหน้าสำหรับการยื่นวีซ่า มากกว่าการกำหนดวันเดินทาง

วีซ่าอเมริกา


วีซ่าชั่วคราว
ซึ่งมีหลายแบบและแตกต่างกันไปในสิทธิประโยชน์ โดยทั่วไป วีซ่าชั่วคราวนั้นออกให้เพื่อจุดประสงค์เฉพาะอย่าง เช่น เพื่อการท่องเที่ยว การศึกษา หรือการทำงาน ฯลฯ

วีซ่าถาวร
โดยทั่วไปจะออกให้สำหรับสมาชิกในครอบครัว หรือการทำงาน ซึ่งจะอนุญาติให้ผู้ถือวีซ่าเดินทางและอาศัยอยู่อย่างถาวร ผู้ขอวีซ่า จะต้องมีผู้รับรองซึ่งอาจจะเป็นญาติ หรือนายจ้าง ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเป็น วีซ่าคู่หมั้น คู่สมรส การย้ายถิ่นฐานเข้าไปอยู่ในต่างประเทศ ในบางประเทศอาจใช้เวลาถึง 1 ปี ในการอนุมัติวีซ่า ส่วนประเทศอื่นๆ อาจใช้เวลาน้อยกว่า 3 เดือน ระยะเวลาในการยื่นขอวีซ่านั้นขึ้นอยู่กับ นโยบายของประเทศนั้นๆ และความน่าเชื่อถือของเอกสารที่ยื่นไปยังสถานทูต ขั้นตอนในการติดต่อจะยุ่งยากมากโดยเฉพาะหากผู้ขอวีซ่า ติดต่อกับสถานทูตเป็นครั้งแรก การขาดเอกสารที่จำเป็นก็จะทำให้ขั้นตอนในการขอวีซ่าล่าช้าหรืออาจได้รับการปฏิเสธวีซ่า

วีซ่าเพื่อการพำนักอยู่ในประเทศไทยสำหรับชาวต่างชาติ(วีซ่าปี)
การเข้ามามีถื่นที่อยู่ในราชอาณาจักรของคนต่างด้าว ให้คนต่างด้าวที่มีความประสงค์จะมีถื่นที่อยู่ในราชอาณาจักร สามารถยื่นคำขอ เพื่อมีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักรจึงกำหนดหลักเกณฑ์เกี่ยวกับคุณสมบัติของคนต่างด้าวซึ่งขอเข้ามามีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักร โดยคำนึงถึง รายได้ สินทรัพย์ ความรู้ ความสามารถในด้านวิชาชีพ และฐานะในครอบครัวของคนต่างด้าว ดังกล่าวกับบุคคลซึ่งมีสัญชาติไทย เงื่อนไขเกี่ยวกับความมั่นคงของชาติ หรือเงื่อนไขอื่นตามความเหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจและสังคมปัจจุบัน และเพื่อให้การพิจารณาดังกล่าว เป็นไปด้วยความรอบคอบ บริสุทธิ ยุติธรรม
Tag : วีซ่าอเมริกา, ขอวีซ่าอเมริกา
 

ขอวีซ่าอเมริกา